• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Cardio trên máy chạy bộ giúp phụ nữ giảm cân nhanh chóng

Trong chúng ta, có lẽ ai cũng biết rằng phụ nữ có tỉ lệ mỡ thừa nhiều hơn nam giới, vậy thì trước mắt cardio sẽ giúp phụ nữ loại trừ được lượng mỡ thừa không mong muốn tại mọi vị trí của cơ thể mang về 1 vóc dáng tự tin, quyến rũ. Bên cạnh đó cũng giúp phụ nữ cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ của hệ thống tim mạch, sỡ hữu một thân hình quyến rũ mà cardio mang lại.

Cardio trên máy chạy bộ giúp phụ nữ giảm cân nhanh chóng

Tâm Chính sport xin giới thiệu bài tập Cardio trên máy chạy bộ giúp chị em giảm cân nhanh chóng

1. Sơ lược về Bài tập Cardio trên máy chạy bộ

- Đây là 1 trong những bài tập cardio phổ biến nhất để giảm mỡ, giảm cân, tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe.
- Có rất nhiều chương trình được lập trình sẵn trên máy(giảm mỡ, giảm cân, sức mạnh, interval, leo núi, tim mạch ...), bạn chỉ việc chọn 1 chương trình nào đó phù hợp với mình.
- Các chương trình là giống nhau, bạn chỉ việc quan tâm điều chỉnh 2 thông số quan trọng là: thời gian cho 1 phiên tập và cường độ (level) cho 1 phiên tập mà thôi, nếu bạn mới chơi thì hay chọn giá trị mặc định hoặc thấp hơn để tập.

2. Hướng dẫn tập Cardio trên máy chạy bộ

- Những cách tập cardio khác nhau sẽ cho những kết quả khác nhau là giảm cân, giảm cơ, giảm mỡ, tốt tim mạch, tăng sức bền, tăng khả năng chịu đựng tùy thuộc vào cường độ và thời gian cardio của bạn.
- Cường độ chậm + thời gian ngắn: Cách này chẳng để làm gì ngoài mục đích khởi động cho ấm người và thư giản vì năng lượng đốt đi quá ít và không giúp tốt thêm cho tim mạch.
- Cường độ chậm + thời gian dài (trên 30 phút): cách chạy chậm (hay đi bộ nhanh bạn vừa tập có thể vừa tán gẫu với người xung quanh) trong thời gian dài này sẽ giúp bạn chủ yếu dùng mỡ thừa làm năng lượng chính để vận động, do đó đây là cách giảm mỡ mà vẫn giữ nguyên khối lượng cơ bắp của bạn. Tuy nhiên lượng calo đốt đi cũng không nhiều lắm.
- Cường độ cao + thời gian ngắn (dưới 20 phút): chạy nhanh trong thời gian ngắn giúp bạn không mất cơ mà vẫn đốt được lượng calo đáng kể, đặc biệt giúp cho bạn có 1 hệ thống tim mạch, khả năng chịu đựng cũng được rèn luyện (phương pháp MaxOT cardio)
- Cường độ cao + thời gian dài (trên 30 phút): chạy maraton đường dài như vậy cho bạn 1 hệ thống tim mạch khỏe mạnh, đốt đi 1 lượng calo dồi dào, giảm cân sẽ rất hiệu quả tất nhiên cơ bắp của bạn cũng sẽ mất đi 1 phần, đây là 1 cách tập tốt nếu bạn không quan tâm đến cơ bắp
- Cường độ cao ngắt quãng + thời gian ngắn (dưới 30 phút): Đây được biết đến như phương pháp Interval hay HIIT, với từng chu kì (mỗi chu kì sẽ có 1 khoảng thời gian chạy nhanh và 1 khoảng thời gian đi bộ chậm, ví dụ 1 phút nhanh sau đó 1 phút chậm), 1 phiên tập cardio theo phương pháp này có thể 7-8 chu kì, và các chu kì sẽ thay đổi tùy vào trình độ cardio của từng người, phương pháp này cho chúng ta 1 sự phục hồi tốt tức là bạn có thời gian để cơ thể hồi phục. Đây cũng là 1 phương pháp tập rất phổ biến, tất nhiên cardio trong thời gian ngắn như vậy sẽ không làm cơ bắp bạn mất đi

3. Tập Cardio khi nào?

Để có 1 cơ thể cân đối, quyến rũ như mong muốn thì bạn cần phải tập luyện và dinh dưỡng 1 cách khoa học, hãy dành 1 ngày trong tuần để thực hiện buổi tập cardio theo mục đích của mình. Và chắc chắn máy chạy bộ sẽ là người bạn lý tưởng đồng hành cùng bạn. Nếu không thể chạy, đi bộ 30 phút cũng sẽ rất tốt cho hệ thống trao đổi chất của bạn và muôn vàn yếu tố có lợi khác.

Mua máy chạy bộ điện để thực hiện các bài tập Cardio tại nhà, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 094 535 6886 - 01295 288 899, Tâm Chính sport luôn có giá tốt, luôn luôn khuyến mại, giảm giá hơn nữa trong những ngày lễ.

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính