• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Tập xà đơn tăng chiều cao 20 cm, sự thật thế nào?

Tập xà đơn có thể tăng chiều cao lên tới 20 - 25 cm, điều này có đúng không? Ở độ tuổi nào thì tập xà đơn có thể tăng chiều cao tốt nhất?

Tập xà đơn tăng chiều cao, điều đó đã từng được dẫn chứng cụ thể. Tuy nhiên, để tăng chiều cao hiệu quả bạn cần phải tập luyện đúng cách và bài bản. Còn tập xà đơn mà có thể tăng chiều cao lên tới 20, thậm chí 25 cm thì không phải lúc nào cũng đạt được, ở một độ tuổi nhất định nào đó thì có thể, nhất là ở lứa tuổi dậy thì, khi đang trong độ tuổi phát triển chiều cao tốt nhất.

Tập xà đơn tăng chiều cao

Tâm Chính Sport xin đưa ra dẫn chứng cụ thể từ lời khuyên của các bác sĩ, chuyên gia để bạn hiểu rõ hơn.

Bạn cũng nên đọc: 
                                                        Cách hít xà đơn tăng chiều cao hiệu quả
                                                        Tập xà đơn phát triển nhóm cơ nào

Bác sĩ Nguyễn Anh Nhân, bệnh viện Hùng Vương TP HCM cho biết, thông tin các bạn teen đang chia sẻ thực ra có phần đúng cũng có phần sai. Việc tăng chiều cao 20 cm có thể sẽ đạt được, tuy nhiên chỉ trong giai đoạn tuổi dậy thì mà thôi.
Ngoài ra, bác sĩ Nhân cho biết, việc luyện tập cũng không phải là cách tối ưu để tăng chiều cao, mà còn phải kết hợp nhiều yếu tố khác như dinh dưỡng, di truyền. Bác sĩ Nhân cho rằng thông tin tập xà đơn cao 20 cm chưa có cơ sở khoa học, vì nếu như bạn đã qua tuổi dậy thì thì chiều cao khó có thể tăng vượt trội như trên.
Đồng ý kiến với thông tin tập xà để tăng chiều cao 20 cm là chưa hoàn toàn chính xác, bác sĩ Trà Anh Duy, bệnh viện Bình Dân TP HCM cho biết, những yếu tố tác động đến chiều cao của con người theo thứ tự là di truyền, chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện và nghỉ ngơi.
Việc tập luyện chiều cao chỉ có thể phát huy tối đa trong giai đoạn dậy thì và sau đó chiều cao chỉ tăng chậm nếu có chế độ dinh dưỡng và luyện tập thích hợp. Tuy vậy, việc phát triển chiều cao cũng chỉ ở một mức độ nhất định, đặc biệt khi bạn đã qua giai đoạn ''nhổ giò'', bác sĩ Duy cho biết thêm.
Bác sĩ chia sẻ thêm, trong quá trình luyện tập phát triển chiều cao, teen cần tập điều độ, đúng phương pháp về động tác và tư thế để tránh những tổn thương có thể xảy ra. Để đảm bảo thời gian cho sự điều hòa tập luyện, bạn phải có tối thiểu 8h ngủ ban đêm và nghỉ ngơi ngắn vào buổi trưa. Ngoài ra, bạn nên duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý bổ sung đạm có trong thịt, cá, trứng, đặc biệt là sữa; chất đường có trong gạo, ngô, đậu, bánh mì…; chất béo có trong dầu thực vật, chất béo trong cá và hải sản và vitamin rau củ quả mới có thể phát huy tối đa chiều cao.

ST. sportsgood.vn

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính