• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng là dụng cụ tập luyện thể hình tại nhà hiệu quả với nhiều bài tập phát triển đầy đủ các nhóm cơ quan trọng trên cơ thể. 
Một phòng tập thể hình tại gia không thể thiếu một dụng cụ tập luyện cơ bắp như giàn tạ đa năng. Với giàn tạ đa năng bạn có thể tập đầy đủ các nhóm cơ như tại phòng tập Gym với nhiều dụng cụ tập luyện cơ bắp khác nhau.

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

Vậy giàn tạ đa năng tập luyện thể hình như thế nào? Tập thể hình với giàn tạ đa năng phát triển các nhóm cơ nào, bài tập nào?
Sau đây, Tâm Chính Sport xin chia sẽ các bài tập với giàn tạ đa năng tương ứng với phát triển nhóm cơ nào trên cơ thể.

1. Bài tập đẩy ngực.

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

Bài tập này giúp phát triển các nhóm cơ ngực, cơ tay trước, tay sau và cơ vai. Đây là bài tập cơ bản hiệu quả trong tập luyện cơ ngực, tạo độ to của ngực và cơ ngực trên.

2. Bài tập ép ngực.

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

Động tác ép ngực với giàn tạ đa năng tập trung vào phát triển các nhóm cơ ngực và cơ tay. Tập ép ngực hiệu quả trong việc tạo rãnh ngực đẹp, cân đối, đây cũng là bài tập cơ tay sau cực kỳ tốt.

3. Bài tập kéo xô.

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

Kéo xô với giàn tạ đa năng bao gồm kéo xô trước, kéo xô sau và đứng kéo xô. Tập kéo xô tập trung vào phát triển nhóm cơ xô và cơ ngực, cơ tay. Bài tập này quan trọng nhất để có một cơ lưng to rộng, tạo nên thân hình chữ V nam tính.

4. Bài tập ngồi kéo xô.

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

Đây là bài tập cơ bụng hiệu quả nhất với giàn tạ đa năng. Ngồi kéo xô không chỉ tạo nên một cơ bụng 6 múi mà còn hiệu quả trong phát triển các nhóm cơ ngực và cơ vai, cơ tay.

5. Các bài tập tay.
Tập tay với giàn tạ đa năng khá đa dạng với nhiều bài tập, chúng ta có thể tham khảo một số bài tập cơ bản để tập tay cùng giàn tạ đa năng.
+ Bài tập kéo tạ tập tay trước.

Tập thể hình với giàn tạ đa năng

+ Bài tập kéo tạ một tay vuông góc

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

+ Bài tập nâng tạ một tay thẳng góc

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

Các bài tập này, ngoài tập trung phát triển các nhóm cơ tay còn có tác dụng tập luyện phát triển một số nhóm cơ khác như cơ ngực, cơ lưng, cơ liên sườn và cơ đùi

6. Các bài tập cơ chân.
Tập cơ chân cũng khá nhiều bài tập trên giàn tạ đa năng như:
+ Bài tập ngồi đá chân tập đùi trước

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

+ Bài tập móc đùi tập luyện đùi sau và cơ bắp chân.

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

+ Bài tập đá chân ngang tập cơ đùi trong, cơ hông và cơ chữ V.

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

+ Bài tập đá chân dọc tập cơ đùi trước, cơ hông và cơ mông hiệu quả.

Tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng

Trên đây là các bài tập thể hình với giàn tạ đa năng và các nhóm cơ tập luyện tương ứng với bài tập.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm: Bí quyết để có thể hình chuẩn ngay tại nhà

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính