• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Những điều nên làm khi chạy bộ để không thấy mệt

Như chúng ta đều biết, chạy bộ là một kỹ năng quan trọng mà bất kì ai cũng nên làm. Đó là một cách tuyệt vời để giảm cân, và giữ cho tim của bạn được khỏe mạnh. Nhược điểm của việc chạy bộ đó là rất khó để giữ được nhịp độ chạy! Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi như thể cơ thể của bạn chỉ muốn rã rời, và chúi mặt xuống mặt đất. Để tránh khỏi tình trạng này trong khi chạy bộ Tâm Chính sport mách nhỏ các bí quyết đơn giản khiến bạn hết mệt mỏi khi chạy bộ

Những điều nên làm khi chạy bộ để không thấy mệt

1. Khởi động. 

Khởi động trước khi chạy bộ

Trước khi bạn bắt đầu bất kì bài tập thể dục hay chạy bộ nào, luôn luôn khởi động. Điều đó sẽ báo cho não bộ của bạn biết bạn sắp thực hiện những bài tập thể dục nghiêm túc, và làm căng cơ của bạn để chúng có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Một bài khởi động với việc căng cơ, kéo căng đôi chân của bạn cho việc chạy, là hiệu quả nhất.

2. Thở đúng cách. 

Hít vào sâu nhất có thể bằng mũi và thở ra có kiểm soát bằng miệng.
Sử dụng hơi thở của bạn để giữ nhịp độ chạy của bản thân. Ví dụ: hít vào hai hơi ngắn và thở ra hai hơi ngắn. Hãy thử giữ nhịp độ của bản thân bằng cách dừng lại để thư giãn.

3. Uống đủ nước. 

Uống đủ nước khi chạy bộ

Cơ thể bạn cần nước để duy trì sự sống, và lượng nước bạn nên uống mỗi ngày là khoảng 8 ly. Trước khi bạn bắt đầu chạy bộ, uống ít nhất một ly trong số đó, và nếu có một chai đựng nước, đổ đầy nó và mang nó theo bên mình để có thể uống trên đường chạy.

4. Đừng chỉ chạy hết sức để về đích. 

Khi bạn mới bắt đầu chạy, hãy chạy chậm. Tìm nhịp độ chạy của bạn, và tăng dần cho đến khi đạt được nhịp tim mà bạn muốn. Khi bạn làm vậy, bạn có thể chạy 400 mét dễ dàng mà không cảm thấy mệt. Khi bạn cảm thấy hụt hơi, giảm tốc độ để chạy chậm lại lần nữa, cho tới khi cơ thể của bạn cảm thấy ổn hơn. Hãy uống một hơi dài nước mát để thoải mái, và không ngừng lại cho tới khi bạn đến được đích. Khi bạn có thể chạy chậm mà không cảm thấy mệt, tăng thêm một chút tốc độ. Nhưng đừng chạy quá nhanh.

5. Hãy tiếp tục chạy. 

Những điều nên làm khi chạy bộ để không thấy mệt

Khi bạn cảm thấy mệt, đừng để điều đó làm bạn dừng lại. Tuy nhiên, nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy kiệt sức, lập tức chạy chậm lại và chuyển sang đi bộ tốc độ nhanh. Nếu cảm thấy đau nhức, bạn biết rằng mình đã tập luyện quá sức.
Tập trung vào việc cải thiện sức bền; việc này sẽ giúp bạn chạy được xa hơn.

6. Chạy với máy chạy bộ điện tại nhà.

Chạy bộ không đòi hỏi bạn phải chạy liên tục, tuy nhiên với những người bận rộn thì việc tranh thủ thời gian để chạy cũng là điều khó khăn. Để duy trì thói quen chạy bộ cần thiết phải có một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà để tập luyện những lúc bạn rảnh rỗi và không phải là thời gian hợp lý để đi ra đường chạy.

Mua máy chạy bộ điện chính hãng với giá rẻ tại Tâm Chính Sport hãy liên hệ Hotline: 094 535 6886

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính