• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Những bài tập giảm cân cho phái nữ

Cũng như nam giới, để tập luyện giảm cân hiệu quả ở nữ giới cũng theo một nguyên tắc nhất định đó lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo bị mất do tập luyện và chế độ ăn uống. Tuy nhiên, do thể chất và vóc dáng của nữ giới có cấu tạo khác biệt. Vì vậy, khi tập luyện giảm cân ở nữ cũng có nhiều điểm khác biệt so với nam giới. Thay vì tập luyện với các thiết bị tập luyện thể hình như đẩy tạ, gánh tạ hay các bài tập luyện thể hình khác. Chúng ta có thể tập luyện các bài tập cardio trên máy chạy bộ, xe đạp tập hay các bài tập luyện yoga tương đối đơn giản nhưng mang lại hiệu quả giảm cân rất lớn.

- Với máy chạy bộ

Đây là dụng cụ tập luyện giảm cân khá hiệu quả. Nó giúp đốt cháy calo nhiều hơn bất kỳ dụng cụ tập luyện nào nếu tính cùng mức độ tập luyện. Theo tính toán, một người có trọng lượng khoảng 68 kg sẽ đốt cháy được 351 calo mỗi giờ trên máy chạy bộ ở tốc độ 6 km/h. Nếu ở tốc độ 10 km/h bạn sẽ đốt cháy được 684 calo. Và lượng calo đốt cháy còn tùy thuộc vào cân nặng của người tập, người có cân nặng càng lớn thì sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn so với người nhẹ ở ở cùng thời gian và tốc độ tập luyện. Nếu bạn chạy bộ một ngày 1 tiếng trong vòng một tuần thì bạn có thể giảm được 0.5 cho đến 1 kg đối với người có cân nặng 68 kg.

- Xe đạp tập thể dục

Lượng calo tiêu thụ khi tập luyện trên chiếc xe đạp tập thể dục sẽ phù thuộc vào tốc độ bạn đạp xe nhanh hay chậm. Tập luyện với xe đạp tập tại nhà mang lại nhiều lợi ích, giúp cho người tập tránh được các nguy cơ ô nhiễm, khó bụi, thời tiết hơn nữa nó cũng giúp bạn tự tin hơn khi tập luyện.

Mỗi giờ trên xe đạp tập sẽ giúp người có cân nặng 68 kg đốt cháy 594 calo ở tốc độ 20 – 22 km/h.

- Tập Yoga

Những động tác thể dục uốn vặn trong Yoga tốt cho cả thể chất và tinh thần của người tập. Với các bài tập thông thường bạn có thể đốt cháy khoảng 180 calo một giờ. Tuy nhiên, với các động tác khó hơn thì bạn sẽ đốt cháy nhiều hơn 180 calo.

Những bài tập giảm cân cho phái nữ

- Bơi

Đây là phương pháp tập luyện giảm cân dễ chịu, mát lạnh, đặc biệt vào mùa hè. Không những tiêu thụ được nhiều calo mà nó còn đặc biệt giúp cánh tay trở nên săn chắc. Chỉ với một giờ bơi bạn có thể tiêu thụ tới 800 calo.

Những bài tập giảm cân cho phái nữ

- Nhảy Aerobics

Đây là một môn thể thao tác động lớn đến các vùng dễ tích mỡ như chân, mông, đùi. Chỉ cần 1 ngày tập một tiếng và liên tục trong 2 tuần, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Nhảy Aerobics là môn thể thao Aerobic kết hợp với bục nhảy. Nó giúp đốt cháy nhiều calo hơn các bài tập Aerobic truyền thống từ 30 – 50 %, tùy theo nhịp điệu các bước nhảy, độ cao của bục và thời gian của một bài tập.

>>>> Xem thêm : Chiến lược giảm cân thành công

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính