• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Người cao tuổi có nên tập tạ

Nghiên cứu đăng trên tạp chí Lão khoa của Mỹ cho hay, tập tạ với trọng lượng nhẹ rất tốt cho người cao tuổi. Luyện tập đúng mức giúp tăng cường sức khỏe, độ bền của cơ bắp, sức chống chấn thương khi té ngã, và cải thiện khả năng leo cầu thang của người có tuổi

Người cao tuổi có nên tập tạ

Kết luận này được các nhà khoa học đưa ra sau khi tiến hành thử nghiệm trên hơn 60 người ở độ tuổi 60-83, trong vòng 6 tháng. Họ được tập các bài tạ nhẹ, đơn giản (chỉ có một tổ hợp luyện tay, chân và thân người), trong thời gian ngắn (15 phút).
Tập tạ cải thiện chức năng não bộ cho người già
Trong thời gian 6 tháng, các nhà nghiên cứu Trường đại học Columbia (Anh) đã so sánh kỹ năng nhận thức của 28 phụ nữ cao tuổi tập tạ 2 lần/tuần. Kết quả cho thấy phụ nữ ở nhóm tập tạ, từ 70 đến 80 tuổi và bị suy giảm nhận thức nhẹ, đã thực hiện tốt hơn các bài tét giải quyết mâu thuẫn, thời gian tập trung và trí nhớ. Người tập tạ có những thay đổi đặc trưng ở các vùng liên quan đến trí nhớ trong não

Người cao tuổi có nên tập tạ

Glenn Rees, nhà lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Alzheimer Úc, cho rằng các nhà nghiên cứu nên biết về những lợi ích của bài tập sức bền. “Nó cải thiện cấu trúc và chức năng não. Nghiên cứu cho thấy nó điều hòa nồng độ insulin trong não – được biết là liên quan với nguy cơ sa sút trí tuệ

 

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính