• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Máy chạy bộ Workouts để giảm cân

Chạy bộ, đi bộ, chạy trong khoảng thời gian đào tạo và chạy nước rút là một số phương pháp tập luyện tốt nhất để giảm cân trên máy chạy bộ.

Bạn có biết không?
Để đốt cháy mỡ trong cơ thể và giảm cân, hãy chắc chắn rằng nhịp tim của bạn phải hoạt động trên 125 nhịp mỗi phút. Hầu tất cả các loại máy chạy bộ hiện nay đều có một màn hình nhịp tim cho phép bạn kiểm tra nhịp tim của bạn trong khi tập thể dục.

Giảm cân trên máy chạy bộ điện

Đối với những người muốn giảm cân và giảm mỡ bụng từ tiện nghi trong nhà họ, sử dụng máy chạy bộ là một lựa chọn tối ưu. Chạy bộ hoặc đi bộ hàng ngày trong nhà cho bạn một không khí trong lành để tập luyện, hay những khi bạn không có thời gian thuận tiện, đăc biệt là trong điều kiện khí hậu giá lạnh. Trong trường hợp như vậy, máy chạy bộ là phương tiện để bạn tập luyện một cách tốt nhất ngay tại nhà.

Nhiều quan điểm sai lầm cho rằng đi bộ không giúp đốt cháy chất béo, không giảm mỡ được. Trong thực tế, đi bộ nhanh hàng ngày giúp bạn giảm cân nhanh hơn cả chạy bộ. Đi bộ nhàn nhã trên máy chạy bộ sẽ không cung cấp bất kỳ một tác dụng giảm cân nào, tốc độ đi bộ là những gì bạn nên nhắm đến khi đi trên máy chạy bộ. Hãy đi bộ với tốc độ 4,4 dặm ( 7 -8 km) mỗi giờ trong vòng 25 - 30 phút, bạn tập luyện một cách nghiêm túc hàng ngày thì không có lý do gì bạn không giảm cân được.

Chạy bộ cũng có những lợi ích to lớn, một trong số đó là giúp đốt cháy chất béo hiệu quả. Khi chạy với máy chạy bộ, bạn hãy chạy một cách thoải mái, không giữ tay trên hai tay cầm của máy chạy để có được hiệu quả giảm cân cao hơn. Chạy bộ với tốc độ 5 - 5,5 dặm một giờ trong vòng 20 phút mỗi ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Thông thường, bạn nên xen kẽ giữa chạy bộ và đi bộ chậm để tránh căng thẳng quá mức lên các khớp. Để đốt cháy calo với tốc độ nhanh, chạy trên máy chạy bộ trong một thời gian quy định hàng ngày phải là một. 

Máy chạy bộ điện có các tính năng tăng giảm tốc độ, vì thế người tập có thể tăng tốc độ chạy để giảm cân hiệu quả hơn. Theo các yêu cầu nghiêm ngặt về giảm béo thì bạn nên chạy với tốc độ 6 dặm một giờ trong khoảng 20 - 30 phút mỗi ngày.
Để làm cho máy chạy bộ tập thể dục chạy thách thức hơn, người ta phải chỉ đơn giản là tăng độ nghiêng của máy chạy bộ. Khi chạy trên một máy chạy bộ nghiêng, bạn cần phải nỗ lực hơn nữa vì nó làm tăng sức hút đối với cơ thể của bạn. Điều này sẽ giúp tăng tốc độ chi tiêu calo của bạn. Các khuynh hướng thể hiện bằng tỷ lệ phần trăm thay đổi từ 0 đến 15. Vì vậy, bạn có thể dần dần tăng độ nghiêng như sức chịu đựng của bạn gia tăng, để đốt cháy nhiều calo và giảm cân nhanh.
Để tránh sự đơn điệu nhàm chán trên máy chạy bộ và giải tỏa sự căng thẳng trên các khớp thì nên chia ra các hiệp chạy bộ, khoảng thời gian nghỉ mỗi hiệp là 4 phút, như thế sẽ tăng hiệu quả giảm cân hơn.
Bạn nên thử sức với các bài tập chạy nước rút trong khoảng thời gian ngắn, chạy với tất cả khả năng của mình như chạy 100 mét trong 10 đến 12 giây. Chạy tốc độ nhanh hết mức có thể, điều này làm tăng hiệu quả tiêu hao calo, rút ngắn thời gian giảm béo của bạn.

Tham khảo thêm: Máy chạy bộ giúp bạn giảm cân như thế nào?

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính