• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

6 lý do cơ bản khiến bạn tập ngực không to lên được

Bạn bỏ công sức để tập luyện cơ ngực một cách chăm chỉ nhưng ngực của bạn vẫn không to, không nở nang vạm vỡ như người khác, có thể bạn đã phạm phải một số sai lầm trong lúc tập luyện mà chưa nhận ra.
Một cơ ngực vạm vỡ, nở nang cân đối sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và quyến rũ của đàn ông. Vì thế, tập cơ ngực được nhiều người chú trọng và dành nhiều thời gian hơn trong quá trình tập luyện thể hình. Tuy nhiên, nhiều người bỏ ra nhiều thời gian và rất chăm chỉ trong tập luyện nhưng cơ ngực vẫn không to và phát triển lên được.

    >>>>> Cơ bụng 6 múi và những ngộ nhận sai lầm

    >>>>> 6 sai lầm dễ mắc phải trong tập thể hình

    >>>>> Hướng dẫn tập cơ ngực hiệu quả

6 sai lầm cơ bản khiến tập cơ ngực không to lên được

Sau đây Tâm Chính Sport xin đưa ra 6 lý do cơ bản có thể bạn mắc phải khiến cơ ngực không to lên được:

1. Tập luyện sai tư thế.
Việc tập luyện sai tư thế khiến bạn tập luyện cơ ngực kém hiệu quả, thậm chí là dẫm chân tại chỗ.
Để khắc phục điều này, khi bạn bắt đầu bước vào quá trình tập luyện cơ ngực nên tham khảo ý kiến của HLV thể hình về các động tác. Thời gian đầu bạn nên tập luyện dưới sự chỉ dẫn của người huấn luyện tránh những sai lầm không đáng có để đạt được sự phát triển tối đa của cơ ngực.

2. Tập luyện quá sức.
Nhiều người vì nóng lòng muốn có được một cơ ngực to đẹp nên cố gắng đến mức quá sức mình. Điều này khiến sức khỏe của bạn bị bào mòn, khó hồi phục kịp dẫn đến các hệ lụy như mất ngủ, ăn ít càng làm cho việc tập luyện không đạt được hiệu quả. Không những thế còn làm cho cơ thể bạn bị suy nhược ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe.
Để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên tập luyện vừa sức và tăng khối lượng tạ theo một mức độ vừa phải sẽ giúp bạn tiến từng bước vững vàng đến mục tiêu mà bạn đặt ra.

6 lý do cơ bản khiến tập cơ ngực không to lên được

3. Hít thở không đúng cách.
Không riêng gì với bài tập ngực mà nếu như người tập không hiểu nguyên tắc thì việc hít thở sẽ sai dẫn đến mất phương hướng trong tập luyện. Bạn nên hiểu rằng, việc hít thở và vô cùng quan trọng giúp cơ thể tập trung lực đúng thời điểm trong từng động tác. Nguyên tắc vàng chính là: khi dùng lực thì thở ra, trở về tư thế ban đầu hít vào và thực hiện điều đặn.

4. Chỉ tập một nhóm cơ ngực.
Cơ ngực có thể chia cơ bản thành 3 phần: ngực trên, ngực dưới và ngực giữa và nếu bạn chỉ thực hiện tập luyện cho 1 nhóm cơ thì thật thiếu sót.
Nếu chỉ tập trung vào tập luyện cho một nhóm cơ, không những ngực của bạn không to lên được mà còn mất đi sự cân đối làm xấu đi sự đẹp đẽ vốn có. Bạn hãy tham khảo ý kiến của HLV nếu chưa hiểu được các bài tập cho từng nhóm cơ ngực và khối lượng tập luyện cần thiết cho nhóm cơ đó.

5. Không lặp lại động tác.
Việc lặp lại động tác (reps) trong một hiệp tập giúp cơ ngực làm quen sức chịu đựng với áp lực của tạ. Nếu bạn ít reps trong một hiệp tập sẽ làm cơ khó thích ứng với mức tạ và sẽ không phát triển được. Trong trường hợp bạn muốn thử sức với mức tạ cao hơn bình thường rất nhiều để tăng sức chịu đựng của cơ thì hãy đảm bảo các hiệp vừa sức với số reps từ 8-15 trước.

6. Chế độ dinh dưỡng không phù hợp.
Một trong những nguyên nhân phổ biến là do bạn chưa bổ sung dinh dưỡng sau khi tập đúng cách. Trong quá trình tập, cơ thể dùng glycogen ở cơ bắp để lấy năng lượng. Vì vậy khi tập xong, cơ của bạn sẽ bị cạn hết lượng glycogen sẵn có. Lúc này, các tế bào cơ rất dễ bị tổn hại.
Nguyên tắc đầu tiên để bảo vệ và phát triển cơ là sau khi tập, bạn phải lập tức cung cấp năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể, tốt nhất là trong vòng 30 phút.
Thức ăn tốt nhất sau khi tập là hoa quả nhiều đường như chuối, nho khô, mật ong kèm với bột protein pha loãng. Nếu không có bột protein thì sữa chua ít béo cũng có tác dụng tốt.

Xem thêm: Máy đẩy vai ngực TC-30

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính