• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

5 lý do khiến chạy bộ không giảm cân

Chạy bộ là hình thức tập thể dục tuyệt vời để giảm cân, nó có rất nhiều lợi ích về sức khỏe và đặc biệt là trong vấn đề giảm béo bụng nhanh chóng cho những người thừa mỡ. 
Tuy nhiên, không phải ai chạy bộ cũng giảm cân được, giảm cân bằng chạy bộ là rất dễ nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách và phương pháp để có được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bạn nên thảm khảo thêm: Máy chạy bộ Workouts để giảm cân

5 lý do khiến chạy bộ không giảm cân

Sau đây là 5 lý do hàng đầu khiến bạn chạy bộ mà không giảm được cân.

1. Khởi đầu quá nhanh.
Có rất nhiều người nghĩ rằng chạy để giảm béo thì phải chạy nhanh mới có hiệu quả, nên ngay khi bắt đầu buổi tập họ cố gắng chạy càng nhanh càng tốt. Đây là một sai lầm nghiêm trọng trong tập luyện giảm cân với chạy bộ.
Nếu bạn chạy nhanh ngay từ đầu, bạn sẽ không kiểm soát được hơi thở của mình khiến bạn nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi và không theo được bài tập đến lúc kết thúc. Để chạy bộ hiệu quả bạn cần bắt đầu với tốc độ chậm vừa phải để cơ thể làm quen với bài tập và duy trì ít nhất 20 - 30 phút cho mỗi lần tập để cơ thể tiêu hao hiệu quả lượng calo dư thừa giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

2. Ăn quá nhiều sau mỗi lần tập.
Khi cơ thể tiêu hao nhiều calo làm cho bạn cảm thấy đói nhanh chóng và suy nghĩ của bạn là phải ăn để bù lại năng lượng đã mất. Điều này làm cho mục tiêu giảm cân của bạn trở nên vô nghĩa, vì khi bạn tiêu hao một lượng calo và bạn bù đắp thêm một lượng bằng hoặc thậm chí là hơn sẽ làm bạn béo lên chứ đừng nói đến giảm cân. Bạn cần thực hiện một chế độ ăn khoa học trước và sau khi tập để giảm cân hiệu quả.

3. Không làm bất kỳ một đào tạo sức mạnh nào.
Nhiều cơ - nhiều mỡ trong cơ thể, không đơn giản là bạn chạy bộ trong nhiều giờ là giảm cân được. Bạn cần thực hiện thêm các bài tập về sức mạnh như đẩy tạ, kéo xà đơn một tuần vài lần trong 20 - 30 phút để cơ bắp làm việc nhiều hơn, như vậy việc giảm cân, giảm mỡ bụng sẽ nhanh hơn so với chỉ chạy bộ hàng ngày như bạn vẫn thực hiện.

4. Không thay đổi cấp độ chạy.
Nếu bạn chỉ chạy bộ với cùng một tốc độ và trong một khoảng thời gian hàng ngày sẽ không giúp bạn đốt cháy chất béo tối đa được. Cơ thể của bạn sẽ quen với nó, làm mất tác dụng của việc tập luyện giảm cân mà bạn đang mong muốn. 
Để việc giảm cân hiệu quả, ngoài việc chạy bộ với tốc độ vừa phải, bạn cận trộn với các bài chạy nước rút, chạy tốc độ cao trong khoảng thời gian ngắn, chạy leo dốc, chạy leo cầu thang thúc đẩy cơ thể phải bỏ ra một lượng lớn calo, như vậy việc giảm cân sẽ nhanh hơn mong đợi của bạn.

5. Không đào tạo chéo.

5 lý do khiến chạy bộ không giảm cân

Nếu bạn chỉ chạy bộ thôi thì giảm cân sẽ rất khó và lâu dài. Các HLV nhiều kinh nghiệm khuyên rằng, để giảm cân hiệu quả bằng chạy bộ thì bạn nên thực hiện đào tạo thêm các môn thể dục giảm cân khác như nhảy Zumba chẳng hạn. Trong một tháng, ngoài chạy bộ, bạn nên bỏ ra một tuần để tập nhảy Zumba, như thế giảm cân không còn là vấn đề khó khăn đối với bạn nữa.

Xem thêm: Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, máy tập bụng

 

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính