• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

12 bài thể dục dành cho 12 tâm trạng cảm xúc con người

Con người chúng ta trong mỗi hoàn cảnh , mỗi điều kiện khác nhau đều tồn tại một tại một thứ tâm trạng khác nhau. Mặc dù luôn muốn sống vui vẻ hạnh phúc nhưng đôi khi chúng ta lại lo lắng, mất tập trung, đôi khi lại thấy buồn bã, giận dữ, mệt mỏi, hoặc căng thẳng...

Để giải tỏa những tâm trạng bứt rứt khác nhau, các chuyên gia thể dục đưa ra một số cách tập luyện tốt và phù hợp nhất sau để giúp tâm trạng của bạn tốt hơn:

1. Giận dữ hãy tập Kick boxing
Khi bạn giận giữ, bạn sẽ muốn tìm thứ gì đó để trút giận và cách tuyệt vời nhất là kick boxing. Dồn nén sự tức giận của bạn vào những nắm đấm, những cú đá vào bao cát bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều. Đây là bài tập vừa giúp bạn trút giận, vừa giúp bạn đốt cháy calo, tăng cường sức khỏe và thể lực rất hiệu quả.

2. Khi vội vã hãy thử tập H.I.I.T
   Nếu bạn đang cảm thấy sức ép về thời gian, hãy thử tập HIIT (tập luyện với cường độ cao), tập liên tục trong thời gian ngắn sau đó nghỉ xả hơi. Tập với cường độ cao không chỉ giúp bạn tối đa được thời gian tập luyện, tận dụng tốt năng lượng mà còn giúp bạn giải tỏa phần nào sức ép về thời gian trong công việc hay cuộc sống hàng ngày.

3. Bạn mất tập trung, mơ hồ hãy thử bài luyện tập nặng
   Bạn phân tâm, không có sự tập trung trong công việc hay trong cuộc sống hãy thử tập các bài tập nặng như đẩy tạ. Khi đẩy tạ, sức nặng đè lên đôi vai bạn, nếu không muốn bị chấn thương, bạn buộc phải tập trung trí óc, suy nghĩ của mình để hoàn thành các bài tập của bạn. Đây là bài tập giúp não bộ của bạn cải thiện sự mất tập trung, sao lãng, chỉ tập trung vào một vấn đề, một công việc duy nhất.

4. Khi lo lắng hãy đi bộ
   Nếu bạn có rất nhiều sự lo lắng, một cách tuyệt vời để đối phó với nó là đi bộ. Đi bộ ngoài trời giúp bạn là dịu sự lo lắng trong lòng bạn, giải tỏa stress, cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn.
   Trong thực tế, đi bộ là một cách đã được chứng minh giúp giảm mức độ căng thẳng, lo âu, mang lại sự bình tĩnh và thậm chí tăng cường hệ thống miễn dịch cho bạn.

>>> Xem thêm : 50 lý do để bạn tập chạy bộ

5. Lúc bạn kiệt quệ, mệt mỏi hãy tập Thái cực quyền
   Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt quệ, không có năng lượng làm bất cứ điều gì thì hãy dành thời gian tập Thái cực quyền. Thái cực quyền không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm stress, giúp bạn suy nghĩ thoáng hơn về các sự việc, sự kiện trong cuộc sống. Qua đó giúp bạn ngăn chặn sự kiệt sức, quá tải.

6. Khi Cô đơn hãy đến với bài tập nhóm
   Khi bạn cảm thấy cô đơn, muốn được chia sẻ, giao lưu kết bạn với người khác hãy đến với các lớp tập thể dục. Các bài tập kết hợp theo nhóm sẽ giúp bạn cảm nhận được sự quan tâm chia sẻ từ những người bạn tập. Ngoài ra, bạn sẽ có được những người bạn mới để còn han huyên, tâm sự sau mỗi buỗn tập giúp bạn không còn cảm thấy cô đơn, vui vẻ hơn.

7. Căng thẳng Stress - Thử đạp xe
   Đạp xe để giảm bớt căng thẳng, tăng endorphins, có thời gian để suy nghĩ sáng suốt hơn và xử lý các tình huống đang làm bạn căng thẳng. Dù bạn đi xe đạp ngoài trời với không khí trong lành, hay bạn chìm trong âm nhạc khi đạp xe trong nhà với xe đạp tập thể dục đều tốt cả.

>>> Xem thêm : Tác dụng lợi ích của việc đi xe đạp

8. Cảm thấy bế tắc hãy chạy
   Bạn đã bao giờ cố gắng để giải quyết một vấn đề hoặc đưa ra một ý tưởng tuyệt vời, nhưng bạn cố gắng hàng giờ cũng không được. Hãy ngừng ngay ngay việc suy nghĩ của bạn và ra ngoài chạy. Lao về phía trước thật nhanh, chạy hết sức mình sẽ giúp bạn có cảm giác đang phá bỏ các rào cản, giới hạn của mình. Ngoài ra chạy còn giúp não bộ thư giãn, suy nghĩ sáng suốt hơn và biết đâu đấy bạn sẽ tìm được hướng giải quyết vẫn đề hay tìm ra ý tưởng mới khi đang chạy.

9. Lúc sợ hãi hãy tập yoga
   Khi có cảm giác sợ hãi, bạn cần làm một việc gì đấy để có thể bình tâm lại, xua tan ý nghĩ về sự sợ hãi. Các bài tập của yoga sẽ giúp tâm hồn bạn yên tĩnh hơn, tâm trí bĩnh tĩnh hơn và giúp bạn điều hòa hơi thở qua đó giúp bạn giảm đi cảm giác sợ hãi.

10. Cảm thấy bị thúc đẩy - Thử leo cầu thang
   Khi bạn được giao một công việc mà bạn chưa từng làm và được yêu cầu phải hoàn thành nó. Bạn cảm thấy một sức ép vô hình thúc đẩy bạn yêu cầu bạn phải hoàn thiện hơn, phát triển kỹ năng nhiều hơn. Hãy tìm cảm hứng bằng việc chinh phục tầng bậc cầu thang và leo lên tới đỉnh. Đây là một thách thức đối với sự chịu đựng  của bạn, đốt cháy calo hiệu quả.

11. Khi buồn bã hãy nhảy
   Nhạc đã được chứng minh là giúp chống trầm cảm và buồn bã, vì vậy, thời gian tới bạn đang cảm thấy buồn, hãy bật nhạc lên và di chuyển. Hãy gạt bỏ những e ngại khi đến một lớp học khiêu vũ, nhảy solo, nó thực sự sẽ rất tốt cho bạn khi đang buồn chán. Không cần phải lo lắng về những gì người khác nhìn vào bạn, bạn chỉ cần thả lỏng, thưởng thức nhạc và nhảy.

12. Tràn đầy năng lượng hãy nhảy Zumba
   Nếu hôm nay, bạn đã có nhiều năng lượng, hãy dùng nó để nhảy Zumba, chắc chắn nó sẽ mang lại năng lượng nhiều hơn nữa cho bạn để làm việc và luyện tập cũng như các lợi ích về sức khỏe. Với những động tác nhảy nhanh, mạnh nhưng không khó thực hiện khiến nhịp tim cũng tăng theo, từ đó giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhiều hơn. Qua đó giúp bạn có một thân hình săn chắc và một tinh thần vui tươi sảng khoái hơn.

 

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính