• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

11 lời khuyên tập thể dục cho người bị bệnh tiểu đường

Nếu bạn là người bị bệnh tiểu đường, tập thể dục chắc chắn là điều bạn phải làm hàng ngày để đẩy lùi căn bệnh quái ác này. Dưới đây là 11 lời khuyên cho bạn nếu bạn là người bị bệnh tiểu đường khi bắt đầu tập thể dục

11 lời khuyên tập thể dục cho người bị bệnh tiểu đường

11 lời khuyên tập thể dục cho người bị bệnh tiểu đường

1. Thực hiện một danh sách các hoạt động vui chơi.
Để làm được điều này bạn có nhiều lựa chọn mà không cần phải đến phòng tập thể dục. Hãy nghĩ về một môn thể thao nào đó mà bạn muốn thử hoặc bạn thích trong quá khứ và thực hiện nó. Bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao, khiêu vũ, tập luyện Yoga, đi bộ, đạp xe, bơi lội hay bất cứ điều gì. Miễn là nó làm cho tim của bạn phải hoạt động, nhịp tim tăng lên.
2. Làm theo lời khuyên của bác sĩ.
Hãy cho bác sĩ biết những gì bạn muốn làm, họ sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích cho bạn và chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng làm việc đó. Bác sĩ sẽ kiểm tra nếu bạn cần thay đổi bữa ăn, nồng độ insulin hoặc loại thuốc chữa bệnh tiểu đường cần sử dụng. Bác sĩ sẽ cho bạn biết khi nào thì bạn có thể thực hiện tập thể dục trong ngày.
3. Kiểm tra lượng đường trong máu.
Trước khi tập thể dục, bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu của bạn. Nếu kế hoạch tập luyện của bạn dài hơn một giờ, bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên trong quá trình tập luyện của bạn để biết được khi nào thì cần một bữa ăn nhẹ hay uống thuốc. 
Kiểm tra lượng đường trong máu sau mỗi lần tập để điều chỉnh kế hoạch tập luyện nếu cần thiết.
4. Bổ sung Cacbohydrate.
Luôn luôn giữ một món ăn carbohydrate nhỏ, như trái cây hoặc nước uống trái cây, trên tay trong trường hợp lượng đường trong máu của bạn xuống thấp.
5. Tập thể dục đều đặn.
Nếu trước đây bạn chưa bao giờ tập thể dục hay chơi một môn thể thao nào đấy, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Ban đầu có thể bạn tập thể dục 10 phút một ngày, dần dần tăng lên 30 phút một ngày.
6. Tập năng ít nhất 2 lần 1 tuần.
Việc tập nặng giúp bạn cải thiện kiểm soát đường huyết. Bạn có thể tập nâng tạ hay tập luyện một môn thể thao nào đó khiến bạn phải bỏ ra nhiều sức mạnh cơ bắp như tập hít đất, xà đơn, nhảy Squats, đạp xe đạp tập thể dục với kháng lực cao...
7. Tạo thành thói quen hàng ngày.
Bạn cần phải tạo cho mình thói quen tập thể dục, ăn uống và uống thuốc hàng ngày để ngăn ngừa lượng đường trong máu thấp, hay còn gọi là hạ đường huyết.
8. Tập thể dục cùng người khác.
Bạn nên tập thể dục hàng ngày với người biết bạn bị bệnh tiểu đường và biết phải làm gì khi lượng đường trong máu của bạn xuống quá thấp. Nếu bạn không có một người hiểu mình tập cùng, bạn nên trang bị một thẻ y tế để nhận diện bạn là người bị bệnh tiểu đường để phòng trường hợp bất trắc xảy ra. Tốt nhất bạn nên đến phòng tập để tập luyện cùng người khác.
9. Mang giày thể thao khi tập luyện.
Với người bệnh tiểu đường, mang giày thể thao khi tập luyện một môn nào đó sẽ tốt cho bạn. Ví dụ, bạn nên mang giày chạy bộ khi tập chạy hay mang giày tennis khi chơi môn thể thao này. Kiểm tra và rửa sạch chân mỗi ngày, bạn nên cho bác sĩ biết tình trạng khi có vấn đề với chân của mình.
10. Uống nước.
Bạn nên uống nước trước, trong và sau khi tập thể dục. 
11. Hãy dừng lại nếu đột nhiên bạn bị đau.
Trong quá trình tập thể dục, nếu cơ bắp của bạn hơi đau, đó là bình thường. Nhưng nếu đột ngột bạn bị đau thì nên dừng lại để kiểm tra xem mình đang bị gì để tìm cách giải quyết. Bạn không có khả năng bị thương trừ trường hợp bạn tập quá nhiều hoặc quá sớm.

10 lợi ích sức khỏe bạn nhận được khi tập thể dục.

Khi bạn tập thể dục, bạn sẽ nhận được những lợi ích không ngờ và cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường của bạn giúp bạn hòa nhập với cuộc sống tốt hơn. Tập thể dục sẽ giúp bạn có được những lợi ích:
- Giúp cơ thể sử dụng Insulin, kiểm soát lượng đường trong máu
- Giảm mỡ trong cơ thể
- Tăng cường cơ bắp và xương
- Giảm huyết áp
- Cắt giảm Cholesterol xấu
- Tăng Cholesterol tốt
- Cải thiện lưu thông máu
- Làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ
- Tăng năng lượng và cải thiện tinh thần
- Giải tỏa stress

Tại sao tập thể dục ảnh hưởng đến đường huyết?

Khi bạn tập thể dục, cơ thể bạn cần thêm năng lượng từ đường trong máu còn gọi là Glucose. Khi bạn làm một điều gì đó nhanh chóng như chạy nước rút, các cơ và gan sẽ phát hành nhiên liệu glucose. Nếu bạn tập luyện trong thời gian dài, cơ bắp của bạn cần nhiều năng lượng hơn từ glucose, điều này giúp bạn giảm đi lượng đường trong máu. Khi bạn tập ở cường độ cao, lượng đường trong máu của bạn có thể tăng lên nhưng sau đó sẽ dừng lại. 

Nếu bạn là người bị bệnh tiểu đường hãy tập thể dục ngay từ hôm nay để cải thiện tình trạng bệnh lý của mình, đem lại sức khỏe và cuộc sống lành mạnh cho bản thân. Chúng tôi khuyên bạn, hãy chạy bộ hàng ngày với máy chạy bộ để kiểm soát tốt hơn tình trạng bệnh tiểu đường của mình.

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính