• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Lợi ích sức khỏe khi tập luyện với xe đạp tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng của bạn, giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính. Nên tập ít nhất 150 phút với cường độ vừa phải hàng tuần cho người lớn. Bạn có thể thực hiện mục tiêu này dễ dàng và có được lợi ích sức khỏe nhiều hơn với một chiếc xe đạp tập thể dục. Người mới bắt đầu tập luyện có thể dễ dàng thay đổi mức độ tập luyện phù hợp trên một chiếc xe đạp tập thể dục và những người tập luyện thể dục thường xuyên có thể tăng cường mức độ tập luyện cao hơn để đáp ứng nhu cầu tập luyện nâng cao.

 

Lợi ích sức khỏe khi tập luyện với xe đạp tập thể dục

 

Lượng calo đốt cháy

Nửa giờ trên một chiếc xe đạp tập thể dục giúp tăng lượng calo đốt chay hàng ngày cho bạn. Đốt cháy một số lượng calo lớn hơn hàng ngày nghĩa là bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát cân nặng của mình. Nếu bạn đi với tốc độ vừa phải trong 30 phút với người có cân nặng 68 kg, sẽ đốt cháy khoảng 260 calo. Nếu tập luyện với mức độ nặng hơn, thời gian dài hơn bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Sự an toàn 

Nhiều hoạt động ngoài trời, như chạy bộ hay đá bóng, cầu lông ... có thể gây ra các chấn thương hay các vấn đề về xương khớp của bạn do những tác động khi chơi. Khi tập luyện với xe đạp tập thể dục cũng đem lại hiệu quả tương đương mà không lo ảnh hưởng nặng lên các khớp xương của bạn. Theo ghi nhận, một chiếc xe đạp tập thể dục đặc biệt tốt cho những người thừa hơn 20 kg cân nặng vì nó làm giảm tác động của trọng lượng lên lưng, hông, đầu gối và mắt cá chân.

Tốt cho tim mạch

Tập luyện với xe đạp tập thể dục sẽ nâng cao sức khỏe cho trái tim của bạn. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp giảm huyết áp cao, điều chỉnh lượng đường huyết và ngăn ngừa các cơn đâu tim, đặc biệt là nếu bạn đã bị trong một một thời gian dài. Theo nghiên cứu, tập luyện với xe đạp tập hàng ngày  giúp tim bạn hiệu quả hơn trong việc co bóp và đẩy máu tới toàn bộ cơ thể. Nó cũng làm tăng lượng cholestrol tốt trong khi giảm lượng cholestrol xấu trong cơ thể của bạn, điều này sẽ giúp các mảng bám ít tích tụ trong động mạch. Một hoạt động đơn giản là tập luyện trên một chiếc xe đạp tập thể dục trong 30 phút một ngày, năm lần một tuần có thể sẽ kéo dài tuổi thọ của bạn, giảm căng thẳng, nâng cao sự minh mẫn.

 

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính