• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Hướng dẫn tập luyện với ghế cong tập bụng

Ghế cong là dụng cụ tập luyện cơ bụng 6 múi nhanh và hiệu quả, tốn ít chi phí. Với ghế cong tập bụng bạn có thể tập luyện bất kỳ lúc nào dù bạn là người bận rộn vì nó không mất quá nhiều thời gian của bạn. Mỗi ngày bỏ ra 30 phút tập với ghế cong để có được cơ bụng như mong muốn và một thân hình cân đối đầy nam tính.

Sở hữu một chiếc ghế cong không phải quá khó, dù là sinh viên, công nhân hay những người thu nhập thấp. Giá của một chiếc ghế cong tập bụng tại nhà chỉ dao động từ 450 nghìn đến 1 triệu 500. Ghế cong chiếm ít không gian diện tích, có thể gập gọn lại mỗi lần tập nên bạn không lo phòng trọ hay nhà ở quá chật chội không có không gian tập luyện.

Tham khảo >>>  8 ghế cong tập bụng giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Làm thế nào để có cơ bụng 6 múi với ghế cong? Tâm Chính Sport sẽ hướng dẫn bạn 5 bài tập hiệu quả với ghế cong tập bụng ngay tại nhà mà không cần đến phòng Gym vẫn có được cơ bụng 6 múi hoàn hảo

5 bài tập hiệu quả với ghế cong tập bụng

1. Bài tập bụng trên

Hướng dẫn tập luyện với ghế cong tập bụng

Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên ghế cong, hai chân móc vào thanh giữ phía dưới sao cho đầu gối đặt trên phần đệm đỡ của giá ghế. Điều chỉnh khoảng cách hai thanh ngang và ghế sao cho chân của bạn luôn căng. Hai tay để sau đầu, không giữ chặt đầu.

Dùng cơ bụng trên và sự hỗ trợ của chân kéo cơ thể phía trên lên đến khi lưng và đùi tạo thành một góc 90 độ, giữ một lúc sau đó dùng cơ bụng và chân để đưa cơ thể về vị trí cũ.

Chú ý: Khi kéo cơ thể lên thì hít vào và hạ xuống thì thở ra

Bài tập này giúp bạn rèn luyện cơ bụng, cơ bắp chân, cơ đùi trước.

2. Bài tập lưng và bụng dưới

Hướng dẫn tập cơ bụng với ghế cong tập bụng

Tư thế chuẩn bị: Nằm sấp trên ghế cong, hai chân móc vào thanh giữ phía đầu gối sao cho cẳng chân hướng vuông góc với đầu gối. Hai tay để trên đầu, không giữ chặt vào đầu.

Dùng lực cơ bụng dưới, cơ lưng và cơ đùi để đưa cơ thể phía trên lên sao cho phần trên của bạn song song với mặt sàn nhà, giữ một lúc rồi đưa về vị trí ban đầu.

Chú ý: Hít vào khi lên và thở ra khi về vị trí ban đầu.

Bài tập này rèn luyện cơ bụng dưới, cơ đùi sau, cơ mông và cơ lưng

3. Bài tập lăng chân

Hướng dẫn tập luyện với ghế cong tập bụng

Tư thế chuẩn bị: Nằm ngửa trên ghế cong, đầu ở phía trên, hai tay bám vào thanh ngang, chân ở vị trí vuông góc với người và luôn thẳng

Hạ từ từ chân xuống đến khi hai chân song song với sàn nhà, giữ một lúc rồi đưa chân về vị trí ban đầu, duỗi thẳng chân trong cả quá trình tập

Chú ý: Thở ra khi hạ chân xuống và hít vào khi đưa chân lên

Bài tập này tác động cơ bụng trên và dưới, cơ mông, ngực và tay.

4. Bài tập chống đẩy

Hướng dẫn tập luyện với ghế cong tập bụng

Bài tập này, ghế cong giống như một dụng cụ tập chống đẩy giúp bạn thực hiện các bài tập hít đất. Tập hít đất (chống đẩy) giúp rèn luyện toàn thể cơ bắp từ cơ tay, ngực, lưng xô, mông đùi và chân.

5. Tập với tạ tay trên ghế cong

Hướng dẫn tập luyện với ghế cong tập bụng

Sử dụng ghế cong như một dụng cụ hỗ trợ các bài tập với tạ tay.

Bài tập 1:

Nằm ngửa trên ghế cong như tư thế chuẩn bị ở mục 1, hai tay cầm tạ để ở vị trí sao cho cẳng tay và khuỷu tay vuông góc, hai cánh tay song song với sàn và nằm trên một mặt phẳng với ngực. Đẩy hai tay lên đến khi cẳng tay và cánh tay trên một đường thẳng, hai tay úp vào và song song với nhau, sau đó đưa về vị trí cũ. Hít vào khi đưa tay lên và thở ra khi hạ tay xuống.

Bài tập 2:

Ngồi thẳng trên ghế cong, hai tay cầm tạ giư ở tư thế cẳng tay và khuỷu tay vuông góc, tay và ngực nằm trên một mặt phẳng. Đẩy tạ lên trên đầu đến khi hai tay song song và úp vào nhau, sau đó đưa tay về vị trí cũ. Hít vào khi đưa tay lên và thở ra khi hạ tay xuống.

Trên đây là 5 bài tập với ghế cong tập bụng bạn nên thử để có một thân hình nam tính và cơ bụng 6 múi hoàn hảo.

Xem thêm Video hướng dẫn sử dụng ghế cong tập bụng

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính