• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Cơ bụng 6 múi và những ngộ nhận sai lầm

Bất kỳ đứng mày râu nào cũng muốn có một hình thể đẹp với cơ bụng săn chắc, cuồn cuộn. Bụng 6 múi hay 8 múi là do cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, tập luyện để có cơ bụng rắn chắc mang lại rất nhiều tác dụng.

Ngoài tác dụng đem lại một vẻ đẹp hình thể hoàn hảo thì tập luyện cơ bụng sẽ giúp cho các cơ vùng bụng, lưng săn chắc, giúp giảm tải trọng lượng cơ thể cho cột sống. Phòng chống các căn bệnh thường thấy như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, béo bụng thường thấy ở các đối tượng là nhân viên văn phòng, công nhân viên chức, ngồi nhiều ít vận động.

Những ngộ nhận sai lầm khi tập cơ bụng 6 múi

Tập luyện giảm mỡ bụng để có cơ bụng đòi hỏi sự kiên trì của mỗi người tập và yêu cầu phải tập tổng thể nhiều dạng bài tập khác nhau thì mới đạt được hiệu quả tập luyện nhanh nhất.

Tuy nhiên, nhiều người tập thắc mắc “ tại sao tôi đã cố kiên trì tập luyện nhưng không hiệu quả nhiều “. Vậy, bạn hãy xem xét lại quá trình tập luyện của mình đã đúng hay chưa. Rất nhiều người có một quan niệm sai lầm : Tập cơ bụng để giảm mỡ bụng chỉ cần tập trung tập luyện vùng bụng và hông. Nếu bạn cũng có quan niệm như vậy thì thật sự rất khó để bạn thành công.

Cơ bụng 6 múi và những ngộ nhận sai lầm

Bí mật lớn nhất để có có bụng săn chắc không nằm ở việc tập bụng:

>>> 8 bí quyết để có cơ bụng 6 múi nhanh nhất

Một sự thật phũ phàng nữa bạn cần phải biết đó là: khi cơ thể nạp năng lượng vào người sẽ chuyển thành mỡ ( đây chính là nguồn năng lượng dự trữ của cơ thể ) và vùng bụng chính là nơi nó tích mỡ đầu tiên, sau đó mỡ mới phân bổ đến những bộ phận khác. Ở chiều ngược lại khi cơ thể hoạt động hết năng lượng cần phải huy động lượng mỡ dự trữ trong cơ thể thì vùng bụng và eo lại là nơi cuối cùng nó đốt mỡ.

Cho dù bạn có tập bụng điên cuồng để có bụng 6 múi thì chắc chắn cuối cùng bạn cũng có 6 múi rồi đấy, nhưng ở ngoài nhìn vào có thấy 6 múi ko lại là chuyện khác, đơn giản là nó bị lớp mỡ bụng che nên ko thể thấy.

Chính vì thế bạn phải tập thể dục thế nào để cơ thể xài hết sạch mỡ dư thừa ở những vùng cơ thể khác thì cuối cùng nó mới huy động và đốt lượng mỡ thừa vùng bụng. Đến lúc đó bạn mới nhìn thấy 6 múi của mình.

Vì vậy, muốn tập được cơ bụng 6 múi hay 8 múi nổi lên đòi hỏi bạn phải thực hiện tổng hợp các bài tập thể dục toàn thân, cùng các bài tập chuyên biệt cho vùng bụng, hông và lưng thì mới nhanh đem lại kết quả.

Các bài tập thể dục bạn cần để có cơ bụng 6 múi:

Chạy bộ : Bạn có thể tập chạy bộ ngoài trời hay trên máy chạy bộ tùy thuộc và điều kiện bạn có. Tuy nhiên, đây là bài tập Cardio khá hiệu quả giúp bạn tiêu giảm mỡ thừa toàn thân, hỗ trợ cho các bài tập bụng. Hơn thế nữa, nó còn mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể và các hệ cơ quan. Nếu muốn tập cơ bụng hiệu quả nên chạy bộ mỗi ngày ít nhất 30 phút.

Tập đạp xe đạp : Cũng là bài tập giúp bạn đốt cháy khá nhiều Calo. Nếu bạn có điều kiện đầu tư một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ giúp bạn rút ngắn quá trình giảm mỡ. Các bài tập đạp xe tác động mạnh mẽ đến vùng bụng, lưng, chân, đùi, mông đánh tan mỡ thừa nhanh chóng tại các vùng này. Các bài tập đạp xe cũng nên thực hiện mỗi ngày ít nhất 20 phút và nên tập luyện với cường độ cao.

Tập gập bụng : Các bài tập gập bụng rất đa dạng có thể tập không cần dụng cụ hoặc sử dụng các dụng cụ như ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng... và sử dụng các dụng cụ hỗ trợ khác như tạ để tăng hiệu quả khi tập luyện.

Tập xà đơn : Không chỉ giúp phát triển cơ vai, xô nó còn có thể thực hiện các bài tập cơ bụng đa dạng, đánh tan mỡ bụng khá hiệu quả.

>>> Tập xà đơn phát triển những nhóm cơ nào

Sự kết hợp của những bài tập thể dục trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một cơ bụng săn chắc, cuồn cuộn trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn nằm ở ý chí và nghị lực của bạn.

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính