• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

Cách chọn mua và sử dụng kính bơi

Cách chọn mua và sử dụng kính bơi thế nào cho hiệu quả và lâu dài không phải ai cũng biết. Tâm Chính Sport sẽ hướng dẫn bạn cách phân biết kính bơi sao cho an toàn cho sức khỏe mà giá thành hợp với túi tiền.

Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Bởi vậy ngày càng nhiều người tìm đến môn thể thao này để rèn luyện sức khỏe, tăng sự dẻo dai và phòng chống bệnh tật, phát triển chiều cao cho trẻ. Tuy nhiên, việc tiếp xúc thường xuyên với nước hồ bơi có hóa chất có thể khiến mắt bạn bị viêm nhiễm, đau mắt đỏ hoặc cay mắt, chảy nước mắt thường xuyên. Mua một chiếc kính bơi tốt là điều nên làm để bảo vệ gia đình bạn.

Xem các sản phẩm tại >>> Kính bơi

Cách chọn mua và sử dụng kính bơi

Cách chọn kính bơi cho phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kính bơi có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Tuy nhiên người mua vẫn tin tưởng vào những hãng đã khẳng định được tên tuổi của mình như View, Phoenix hay Speedo.

Khi chọn kính bơi, bạn cần quan tâm đến các phần quan trọng của một chiếc kính, xem nó có đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng không. Một chiếc kính bơi hãng nào tốt phụ thuộc vào chất lượng của những bộ phận cấu tạo nên nó.  Vì vậy, khi đi mua kính bơi bạn không nên bỏ qua những điều này nhé, không khó để bạn nhận ra đâu.

Mắt kính (hay tròng kính)

Mắt kính bơi là yếu tố quan trọng nhất để biết được nó có tốt hay không. Nếu mắt kính không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, dù rằng bơi lội là rất tốt. Có các loại mắt kính như sau:

Mắt kính trong phù hợp với việc bơi lội vào mùa đông, trong những ngày trời âm u, ánh sáng mặt trời yếu, hoặc khi bơi vào buổi tối.

Mắt kính màu vàng hoặc xanh dương đôi khi được ựa chuộng sử dụng để cải thiện tầm nhìn ở bể bơi (sử dụng màu nào còn tuỳ thuộc vào một số yếu tố như loại ánh sáng được sử dụng ở bể bơi, thậm chỉ cả hàm lượng đồng sunfat trong nước)

Kính bơi ngoài trời

Kính bơi ngoài trời V2000A

Mắt kính màu xanh dương thường được sử dụng để tối ưu tầm nhìn dưới nước khi bơi ngoài sông, hồ.

Mắt kính tráng gương và mắt kính đen được lựa chọn sử dụng  để giảm độ chói khi bơi trong nước

Mắt kính cận cũng có thể được coi là một loại riêng biệt, tuy nhiên mắt kính cận có thể được sử dụng trong bất kỳ kiểu, loại kính bơi nào.

Kính bơi cho người cận thị

Xem giá >> Kính bơi cận

Các nhà sản xuất kính bơi thường có cả kính bơi cho người lớn và trẻ em. Một số nhà sản xuất thậm chí có kính bơi cho người lớn với khuôn mặt nhỏ

Dây đeo kính bơi

Dây đeo kính bơi cũng khá khác nhau. Loại kính bơi thuỵ điển sử dụng một sợi dây cao su đơn giản. Các loại kính bơi sử dụng một số hệ thống khoá khác nhau để điều chỉnh độ đài dây đeo.

Kính bơi tốt thường sử dụng dây đeo làm từ Silicon, mục đích là để bảo vệ dạ khi ngâm dưới nước và độ đàn hồi cũng tốt hơn.

Chống mờ

Chống mờ là đặc tính tiêu chuẩn của phần lớn kính bợi, tuy nhiên bạn vẫn nên kiểm tra. Đôi khi lớp chống mờ của kính bị mất hoặc không có chút nào. Bạn cũng không nên trông mong lớp chống mờ hoạt động hiệu quả nhiều hơn vài tháng.

Cách sử dụng và bảo quản kính bơi

Cách đeo kính bơi cho an toàn

- Trước khi bơi cần chỉnh dây đeo, bởi chật quá bạn sẽ đau và hằn vết, dây nhanh hỏng. Đặt 2 mắt kính vào hai bàn tay, ấp vào mắt, các ngón trượt kéo dây chun lên đầu và để đúng vị trí. Kính tốt là có độ căng bằng chu vi dây cộng với kính nhỏ hơn vòng đầu 3-5 cm.

- Điều chỉnh mắt kính nên nhấc một bên vành chun, trượt ngón cái ra phía sau và nhấc dây chun từ sau ra trước đầu. Không kéo hốc kính ra khỏi mắt vì khi kéo ngược dễ bị tổn thương mắt.  

Cách chọn kính bơi phù hợp

Khi lựa chọn kính bơi bạn cũng cần chú ý tới độ phù hợp của kính bơi đối với bản thân. Kính bơi cũng giống như quần áo, đều có nhiều cỡ khác nhau để phù hợp với từng khuôn mặt, đa phần kính bơi có 3 kích cỡ chính là S, M, L phù hợp với gương mặt từng người.

Đa phần giới trẻ hiện nay yêu thích các màu sắc lòe loẹt, trẻ trung, tuy nhiên tùy từng trường hợp mà nên chọn màu kính thích hợp với bản thân. Đi bơi ở biển hoặc bể bơi ngoài trời nắng nên đeo kính màu nâu, đen. Trời râm nên dùng kính xanh, trời tối nên đeo kính trắng.

Đối với trẻ nhỏ khi chọn kính bơi cũng cần chú ý, đa phần cha mẹ nên chọn những loại kính bơi có viền mắt mềm cho con, dây đeo kính cũng cần có độ dài nhất định, có cầu nối để giúp trẻ dễ chịu và thoải mái hơn khi sử dụng Thông thường các bé khi mới học bơi cơ bản không chịu đeo kính lâu, chưa biết bảo vệ mắt kính và hay đánh mất. Vì vậy, cha mẹ nên sắm cho trẻ loại kính có mắt thủy tinh hoặc mica trong suốt, có độ khít là được. Kính bơi phổ thông giá rẻ rất nhanh mờ, nếu bơi thường xuyên thì không nên dùng.

Cách bảo quản kính bơi

Bảo quản kính bơi

Muốn kính bền lâu, tuyệt đối không sờ, đụng chạm vào mắt kính cả trong lẫn ngoài để tránh làm xước, mờ mặt kính, mất lớp chống bám sương làm giảm chất lượng kính. Khi lớp này mất đi, muốn không bị mờ khi bơi, nên mua hộp bôi chống sương (Anti – Fog Spray, mỗi lần đi bơi lại quét vào mặt trong của kính, đợi vài phút cho khô rồi dùng. Sau khi bôi, không được rửa kính, vì như vậy lớp chống sương sẽ mất đi. Mỗi lần bôi như vậy, có thể dùng được ~ 1 tiếng đồng hồ mà không bị mờ.

Treo kính lên cho nó tự khô rồi cất vào hộp. Khi bơi đừng tháo kính, hạn chế lau kính vì lớp chống tia cực tím, lớp chống mờ rất mỏng, dễ bị hỏng. Nếu phải làm sạch cần dùng nước chống mờ và bông để thấm chứ không lau. Người mới học, không nên mua kính quá đắt, quan trọng là dây mềm dễ điều chỉnh, mắt kính ôm vừa hốc mắt với gioăng đủ mềm để không tạo áp lực gây đau, và tầm nhìn đủ rộng để dễ quan sát đường bơi.

Chúc các bạn thành công !

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính