• Gợi ý từ khóa:
  • Máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, thảm tập yoga, xà đơn

10 lý do nên tập luyện thể dục

Cơ thể bạn phản ứng như thế nào với các bài tập thể dục.

Trong hoạt động thể dục, bạn liên tục di chuyển cơ bắp ở cánh tay, chân và hông. Bạn sẽ nhận thấy những phản ứng của cơ thể bạn một cách nhanh chóng.

Bạn sẽ thở nhanh hơn và sâu hơn. Điều này tối đa lượng oxy trong máu của bạn. Trái tim bạn sẽ đập nhanh hơn, làm tăng lưu lượng máu đến cơ bắp của bạn và quay trở lại phổi.

Các mạch máu nhỏ của bạn sẽ mở rộng để cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ bắp và mang đi các chất thải, chẳng hạn như carbon dioxide và acid lactic.

Cơ thể của bạn thậm chí sẽ sản sinh endorphins, thuốc giảm đau tự nhiên làm tăng sự an toàn cho cơ thể.

 

10 lý do nên tập thể dục

Tập thể dục mang lại lợi ích gì cho sức khỏe bạn

Bất kể tuổi tác, trọng lượng hay khả năng thể thao, hoạt động thể dục là tốt cho bạn. Khi cơ thể bạn thích nghi với tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và thư thái.

Hoạt động thể dục có thể giúp bạn :

1.Giảm cân

Kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục sẽ giúp bạn giảm cân và giảm khả năng béo phì

>>> Xem thêm : Chiến lược giảm cân thành công

2.Tăng cường hệ miễn dịch   

Tập thể dục làm kích hoạt hệ thống miễn dịch của bạn. Điều này có thể giúp bạn ít nhạy cảm với các bệnh, chẳng hạn cảm lạnh và cúm.

3.Giảm rủi ro cho sức khỏe của bạn

Tập thể dục làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm béo phì, bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường loại 2, hội chứng chuyển hóa, đột quỵ, và một số loại ung thư.

Các bài tập như đi bộ, đạp xe làm giảm nguy cơ loãng xương.

5.Ngăn ngừa bệnh mãn tính

Tập thể dục có thể giúp hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu bạn có bệnh động mạch vành, tập thể dục có thể giúp bạn kiểm soát tình trạng của bạn.

6.Tăng cường sức khỏe cho tim

Một trái tim mạnh mẽ sẽ đẩy máu nhanh và hiệu quả hơn, giúp tăng lượng máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể bạn.

7.Làm thông động mạch

Tập thể dục làm tăng lipoprotein mật độ cao(HDL) của bạn , và làm giảm lipoportein mật độ thấp (LDL). Điều này có thể dấn đến ít tích tụ các mảng bán trong động mạch của bạn.

8.Thúc đẩy tâm trạng của bạn

Tập thể dục có thể giảm bớt sự ảm đạm của trầm cảm, giảm căng thẳng liên quan đến sự lo lắng và tăng hưng phấn cho tinh thần.

9.Sống năng động và độc lập khi bạn có tuổi

Tập thể dục giúp cơ bắp mạnh mẽ, làm tăng sự linh hoạt của cơ thể khi bạn già đi.

Tập thể dục cũng giữ cho bạn tĩnh tâm hơn. Ít nhất 30 phút tập thể dục trong 3 ngày một tuần có thể làm giảm sự suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

10.Sống lâu hơn

Các nghiên cứu cho thấy những người tham gia vào các bài tập thể dục thường xuyên sống lâu hơn những người không tập luyện thể dục thường xuyên.

Hãy thực hiện bước đầu tiên

Sẵn sàng để tập luyện thể dục, hoạt động nhiều hơn. Chỉ cần nhớ bắt đầu với những bước nhỏ. Nếu bạn đã không hoạt động trong một thời gian dài, hoặc nếu bạn có bệnh mãn tính, cần có sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi bắt đầu.

Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tập thể dục, bắt đầu từ từ. Bạn có thể đi bộ năm phút vào buổi sáng và năm phút vào buổi tối.

Ngày hôm sau, thêm một vài phút cho mỗi lần. Tăng thêm tốc độ. Ngày sau đó, bạn có thể đi bộ kỹ trong ít nhất 30 phút một ngày và gặt hái những lợi ích mà tập thể dục mang lại.

Bạn có thể lựa chọn các bài tập thể dục bao gồm bơi lội, leo cầu thang, đi xe đạp, chạy bộ, chơi cầu lông, bóng bàn...

Nếu bạn bị giới hạn khả năng tham gia các hoạt động thể dục, hãy tham khảo bác sĩ của bạn về những lựa chọn thay thế. Nếu bạn bị viêm khớp, các bài tập trên chiếc xe đạp tập thể dục có thể giúp bạn ít bị trọng lượng cơ thể ảnh hưởng tới các khớp.

Viết bình luận

Thể Thao Tâm Chính
Thể Thao Tâm Chính